Trang trí sân thượng đã trở thành xu hướng trong không gian sống hiện đại. Sân thượng có tác dụng giúp bảo vệ ngôi nhà nhưng cũng là nơi bạn có thể dùng để nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Vậy làm thế nào để thiết kế và trang trí sân thượng thật đẹp và ấn tượng? Cùng tìm hiểu cách thiết kế sân hiên đẹp cùng Vườn Thắng Dung nhé.

1. Lý do bạn nên thiết kế sân thượng cho nhà mình

Sân thượng đẹp là một không gian đặc biệt trong ngôi nhà có thể trở thành nơi thư giãn, nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và tạo ra nhiều hoạt động giải trí thú vị.

  • Tạo không gian sống mới: Sân thượng đẹp có thể trở thành không gian sống mới, tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Nó cũng có thể được sử dụng để tổ chức các bữa tiệc hoặc gặp gỡ bạn bè.
  • Tăng giá trị tài sản: Có một sân hiên đẹp và thoải mái có thể làm tăng đáng kể giá trị ngôi nhà của bạn.
  • Tiết kiệm không gian: Sân hiên đẹp có thể được sử dụng để tăng không gian sống cho ngôi nhà của bạn.
  • Trang trí không gian: Sân thượng đẹp cũng là nơi tuyệt vời để trang trí và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. Có thể trang trí bằng cây cảnh, đèn dây LED trang trí, bộ bàn ghế, hoa văn, tường tràn ngập hoa, cây để tạo nên một không gian sống độc đáo và ấn tượng.
  • Tăng cường sức khỏe và tinh thần: Một khoảng sân đẹp giúp nâng cao sức khỏe và tinh thần cho ngôi nhà của bạn. Cảm giác thư giãn trong không khí trong lành, khung cảnh xanh mát rất tốt cho sức khỏe và tinh thần của mỗi người.

2. Làm thế nào để thiết kế sân thượng đẹp năm 2023?

Để có một sân thượng đẹp, chuẩn, gia chủ cần nắm vững những yếu tố sau:

  • Đầu tiên, việc đo diện tích để thiết kế một sân hiên đẹp là điều rất quan trọng để biết được hình dáng, diện tích sẵn có cho phần nào. Điều này giúp lựa chọn phương án thiết kế phù hợp nhất với sân hiên đẹp hiện có của bạn.
  • Thứ hai, việc bảo vệ sân thượng cũng rất quan trọng. Việc lắp đặt mái che mưa, che nắng hay hàng rào bảo vệ mái nhà sẽ giúp bảo vệ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ cho công trình.
  • Thứ ba, việc lựa chọn vật liệu xây dựng và hoàn thiện cho sân hiên cũng là yếu tố quan trọng tạo nên một không gian đẹp và bền vững. Gỗ, đá, gạch, thủy tinh, sắt và các vật liệu khác có thể được sử dụng để tạo ra một sân hiên đẹp và độc đáo.
  • Thứ tư, hệ thống thoát nước thoát nước cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong thiết kế sân thượng đẹp. Đường ống nước và hệ thống thoát nước được lắp đặt đúng cách có thể giúp tránh lũ lụt.
  • Cuối cùng, lựa chọn cây cảnh trang trí phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tạo nên một không gian sân thượng đẹp. Cây leo, cây cảnh, hoa và các loại cây khác sẽ tăng thêm vẻ đẹp và tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho không gian sân đẹp.

3. Những mẫu sân thượng đẹp ấn tượng nhất hiện nay

Ngày nay, không gian đông đúc không còn là chuyện hiếm ở các thành phố lớn. Vì vậy, việc sử dụng sân thượng làm không gian nghỉ ngơi là rất hợp lý. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế độc đáo dựa trên loại nhà để bạn tham khảo.

3.1 Trang trí sân thượng đẹp nhà phố

Ở các thành phố lớn, khu vực sân thượng được coi là nơi mang lại nhiều sự tươi mới cho ngôi nhà. Đồng thời, đây còn là nơi để gia đình quây quần, trò chuyện, vui chơi và thư giãn. Vì vậy, hãy thiết kế một không gian hiện đại bằng cách đặt một số chậu cây xung quanh và đặc biệt là sử dụng nội thất để tạo điểm nhấn cho không gian.

Nếu bạn thích phong cách hiện đại, hãy đặt một bộ ghế sofa ở giữa sân. Được bao quanh bởi một hồ nước nhỏ, ao cá hay một chiếc bàn nhỏ, ghế dài là những ý tưởng tuyệt vời cho sân thượng trong nhà phố. Bạn có thể trang trí sân hiên của mình bằng một chiếc ghế sofa hình vòm để không chỉ khiến không gian trở nên sang trọng hơn mà còn là nơi tận hưởng không gian đọc sách, thư giãn.

3.2 Trang trí sân vườn sân thượng phòng ống

Nhà ống là những ngôi nhà khá nhỏ được xây dựng ở các khu đô thị lớn. Do hình dáng và kết cấu kiến ​​trúc đặc biệt nên việc bố trí sân thượng của nhà ống nhận được sự quan tâm đặc biệt của kiến ​​trúc sư. Một mẹo nhỏ đó là hãy sử dụng những bộ bàn ghế nhỏ cho những buổi họp mặt gia đình vào cuối tuần.

Màu sắc của bàn ghế phải đơn giản và không có quá nhiều hoa văn phức tạp, điều này sẽ khiến sân thượng trở nên hiện đại hơn và không khiến người nhìn cảm thấy quá chật chội. Không gian đẹp, thoải mái luôn truyền cảm hứng cho bạn quay trở lại và tận hưởng tất cả những gì thiên nhiên ban tặng.

3.3 Trang trí sân vườn biệt thự

Căn hộ biệt thự thường được biết đến là nơi có chất lượng nhà ở sang trọng, lịch sự. Vì vậy, việc trang trí sân thượng đẹp cho biệt thự không phải là điều dễ dàng ngay cả đối với các kiến ​​trúc sư. Mỗi chi tiết đúc và trang trí đều mang lại cho chủ nhà một cái nhìn hiện đại. Một không gian sân thượng sang trọng không thể thiếu bàn ghế. Bộ bàn ghế là món đồ nội thất tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống.

Ngoài ra, bàn ghế màu trắng cũng là một lựa chọn tốt. Sự kết hợp bàn ghế màu trắng không chỉ đơn giản mà còn thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng. Hoặc bạn có thể sử dụng rèm che để căn phòng trở nên hiện đại và phong cách hơn.

3.4 Mẫu nhà phố Tây Sơn

Ý tưởng thiết kế nhà phố Tây Sơn rất ấn tượng, đặc biệt là cách bố trí sân thượng độc đáo. Thiết kế của ngôi nhà này thể hiện sự độc đáo và sáng tạo của gia chủ. Mỗi không gian phòng đều thể hiện sự mới lạ, đẳng cấp và sang trọng.

Nội thất hiện đại cùng tông màu vàng ấm áp khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào thế giới cung điện. Ngoài ra còn có cách bài trí sân hiên đẹp mắt và khu vực sân hiên xanh mát. Diện tích rộng rãi cho phép bố trí bàn ghế ăn ngoài trời rộng rãi, xung quanh là cây xanh nhưng thoáng mát mà không quá tươi tốt.

3.5 Sân thượng phong cách hiện đại

Sân thượng theo phong cách hiện đại sẽ rất phù hợp với giới trẻ. Đây chắc chắn là nơi để bạn tụ tập, ăn uống, học hỏi, trò chuyện và ăn mừng. Tại đây, bạn có thể trang trí không gian bằng cây cảnh hay bàn ghế nhỏ, đồng thời thêm đèn vàng để làm ấm căn phòng. Bộ ghế sofa ngoài trời cũng độc đáo, còn gì thỏa mãn hơn việc ngả mình trên chiếc ghế sofa êm ái và ngắm nhìn bầu trời đêm.

3.6 Trang trí sân thượng theo phong cách retro

Với những người yêu thích và theo đuổi phong cách cổ điển thì trang trí sân hiên theo phong cách retro là sự lựa chọn hoàn hảo. Với phong cách này, bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua những món đồ tái chế. Nó không chỉ bảo vệ môi trường mà còn giúp không gian sống trở nên ấm áp và giản dị hơn.

Để không gian trở nên nổi bật, một bộ bàn ghế gỗ kết hợp với mây sẽ khiến không gian trở nên ấn tượng hơn và thu hút sự chú ý của mọi người. Ngoài ra, bạn có thể tái sử dụng những chiếc lốp xe hư hỏng để tạo thành bàn ghế trang trí cho sân hiên nhà mình. Quả là một ý tưởng táo bạo và độc đáo.

3.7 Sân thượng trang trí kiểu Nhật

Với những ai yêu thích phong cách Nhật Bản thì ý tưởng thiết kế sân thượng với chủ đề sỏi và tre là không thể thiếu. Ngoài ra, nên kết hợp thêm các chủ đề thiên nhiên như thác, ao, suối, phong cảnh, đá, cây cảnh, thảm thực vật… để mang lại cảm giác êm dịu, hài hòa cho không gian.

3.8 Thiết kế sân thượng phong cách Địa Trung Hải

Phong cách trang trí Địa Trung Hải có nguồn gốc từ sự kết hợp giữa văn hóa châu Âu và Hy Lạp-La Mã. Đồ nội thất được thiết kế theo phong cách này thường toát lên vẻ thẩm mỹ ấn tượng, tự do và tinh tế. Có chín gam màu đặc trưng của phong cách này.

3.9 Ý tưởng thiết kế sân thượng theo phong cách đồng quê mộc mạc

Phong cách đồng quê mộc mạc hòa hợp với thiên nhiên hơn. Vì vậy, những vật liệu tự nhiên hơn cũng được ưa chuộng trong nhà như tre, gỗ, đá tổ ong, bàn thờ, bàn thờ… Từ bàn trà, cầu tre, ao hồ, sông suối, mỗi khung cảnh đều phản ánh một hình ảnh bình dị. quê hương. Những loại cây gắn liền với quê hương cũng nên được lựa chọn để trồng như cây xanh, cây sung,… Phong cách này được những người xa quê hương, luôn nhớ quê hương yêu thích.

3.10 Trang trí sân thượng phong cách Scandinavia

Trang trí sân thượng phong cách Bắc Âu thường đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sang trọng. Trang trí nội thất thường được thiết kế bằng gỗ, màu sắc chủ đạo điển hình là tông màu trắng và đất. Điểm giống nhau giữa phong cách đồng quê và phong cách Scandinavia là việc sử dụng gỗ tự nhiên. Ngoài ra, phong cách thiết kế hiên này yêu cầu sử dụng da và lông thú để tạo ra một cái nhìn độc đáo.

4. Những điều cần lưu ý khi trang trí sân thượng

Có rất nhiều cách hiện đại và ấn tượng để trang trí một khoảng sân nhỏ. Dưới đây là một số cân nhắc để giúp bạn khi thiết kế sân hiên của bạn.

4.1 Phân chia khu vực hợp lý

Để không gian sân thượng hài hòa và phù hợp thì việc phân vùng hợp lý là vô cùng quan trọng. Sân thượng được phân chia không hợp lý có thể gây mất cân bằng không gian, gây ngột ngạt, khó chịu cho gia chủ. Cây xanh và đồ nội thất được sắp xếp khoa học có thể giúp không gian trở nên thoải mái và rộng rãi.

4.2 Chọn cây trang trí phù hợp

Do phong cách thiết kế đặc biệt của những vùng có độ cao lớn nên bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn cây cảnh trang trí cho sân thượng của mình. Gợi ý của tôi với bạn là để đảm bảo sự hài hòa cho không gian, bạn nên chọn những loại cây xanh có rễ nông, không nên chọn những loại cây xanh có rễ sâu như tre, hoặc những cây quá lớn không phù hợp. Ngoài ra, sân thượng là nơi đầy nắng. Vì vậy, cây thích hợp trồng trên sân thượng phải là loại cây có khả năng chịu được ánh nắng gay gắt.

4.3 Chú ý đến bên ngoài sân thượng

Biến sân thượng thành không gian thư giãn với bàn ghế ngoài trời đang là một trong những xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện đại. Bàn ghế ngoài trời làm cho sân hiên của bạn càng thêm lung linh và đẹp mắt. Bạn có thể sử dụng cỏ để làm đẹp không gian của mình. Sử dụng cỏ giúp ngôi nhà mát hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí bằng mái hiên hoặc đèn.

4.4 Ánh sáng hài hòa

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và trang trí sân thượng của bạn. Việc sử dụng ánh sáng có thể giúp làm nổi bật không gian sân hiên của bạn. Đây là nơi tuyệt vời để thiết kế bồn tạo sóng vì nó không chỉ giúp gia chủ tận hưởng cảm giác tắm mát, thư giãn ngay tại chính ngôi nhà của mình mà còn tôn lên không gian sống sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, sử dụng nguồn sáng tốt có thể giúp bạn đón được ánh nắng mỗi sáng khi thức dậy.

4.5 Nghiên cứu kỹ địa điểm

Điều quan trọng là phải nghiên cứu địa điểm một cách cẩn thận để bạn có thể thiết kế sân hiên của mình một cách dễ dàng và hiệu quả. Tùy theo quy mô diện tích mà cũng nên lựa chọn đồ nội thất, cây cảnh phù hợp nhất để trang trí.

4.6 Hệ thống thoát nước và sàn

Sân thượng của những ngôi nhà ở các thành phố lớn có thể hơi phức tạp khi trang trí chúng bằng cây xanh. Để tránh tình trạng tắc nghẽn dẫn đến nấm mốc, rêu mốc, bạn phải lắp đặt hệ thống thoát nước cho sân hiên của mình. Ngoài ra, hệ thống thoát nước hoạt động tốt sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đọng nước có thể khiến nhà bạn bị dột khi trời mưa.

4.7 Đảm bảo an toàn

Sân thượng cao cũng khiến nhiều người lo lắng về vấn đề an toàn. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc sử dụng sân thượng làm nơi vui chơi cho trẻ là rất lý tưởng. Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên chú ý đến sự an toàn của con mình. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế kệ trên cao để tăng độ an toàn cho trẻ.

4.8 Chú ý đến phong cách thiết kế

Mỗi người sẽ có một phong cách thiết kế và trang trí sân hiên khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu. Tuy nhiên, để không gian nổi bật hài hòa, cần lưu ý lựa chọn cây xanh, nội thất phù hợp với màu sắc, diện tích sân thượng.

Trên đây là những mẫu thiết kế sân thượng độc đáo được chúng tôi tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể thiết kế được một không gian sân hiên ấn tượng, phù hợp với phong cách mà mình mong muốn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay nhé